5 tháng 2, 2012

TỔNG HỢP NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH, CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

Việc kinh doanh không hề dễ dàng nhưng bạn không cần thật giàu có hay có nhiều bằng cấp mới có thể khởi nghiệp. Có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi rất ít vốn hay kỹ năng đặc biệt. Sau đây là vài ý tưởng kinh doanh để bạn khởi nghiệp ngay ngày mai.

1.Dịch vụ networking


Việc làm bao giờ cũng là một đề tài nóng bỏng. Với nền kinh tế đang phát triển và dân số trẻ, bạn có một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn quan tâm đến vấn đề việc làm vá phát triển sự nghiệp. Hãy tạo điều kiện cho mọi người gặp gỡ, mở rộng network bằng những buổi gặp gỡ thân mật sau giờ làm việc. Thuê phòng hội nghị của các khách sạn, chuẩn bị vài món ăn nhẹ và mời diễn giả đến trao đổi những vấn đề đang được mọi người quan tâm. Bạn thu phí tham dự và giảm giá cho những đơn vị tuyển dụng, công ty săn đầu người để giữ mối quan hệ với họ, hoặc giảm giá cho những người để lại card visit để bạn xây dựng danh sách email.

Công cụ làm việc: Điện thoại, máy tính, phần mềm phân tích dữ liệu

Bật mí: Hoạt động này chỉ thích hợp với các khu vực thành thị dân cư đông đúc, bạn có thể tổ chức nhiều buổi gặp gỡ tại các địa điểm khác nhau

Chi phí tiềm ẩn:
 Chi phí thuê mặt bằng và bảo hiểm

2.Xóa hình vẽ, quảng cáo trên tường

Những hình vẽ graffiti xấu xí, quảng cáo linh tinh in trên các bức tường vừa thiếu mỹ quan vừa khiến gia chủ bực mình. Bạn hãy chủ động liên hệ với các hộ gia đình để cung cấp dịch vụ tẩy xóa những hình vẽ này. Bạn có thể thu phí trọn gói hay theo giờ.

Công cụ làm việc: Hóa chất và dụng cụ tẩy rửa và sơn.

Bật mí: Bạn phải làm việc với hóa chất vì vậy hãy luôn cẩn thận

Chi phí tiềm ẩn: Chi phí chở dụng cụ, thiết bị đến nơi làm việc

3.Thư ký trực tuyến

Bạn có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt? Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ việc làm thư ký trực tuyến. Quản lý, duy trì cơ sở dữ liệu, đặt lịch hẹn cho khách hàng, bệnh nhân, đặt vé máy bay, tàu xe…Bạn nên có hợp đồng rõ ràng với bất kỳ ai thuê bạn.

(Ảnh: Internet)

Công cụ làm việc:
 Máy tính, điện thoại,máy fax/scan/copy, internet tốc độ cao.

Chi phí tiềm ẩn: Phí điện thoại, internet

Bật mí: Công việc này thường trả lương theo giờ, vì vậy bạn nên tự xây dựng lịch làm việc rõ ràng cho chính mình để minh bạch với người thuê.

4.Dịch vụ hủy tài liệu

Có rất nhiều doanh nghiệp muốn giữ bí mật kinh doanh hay đơn giản chỉ là xử lý đống tài liệu cũ. Cung cấp dịch vụ hủy tài liệu di động sẽ giúp bạn kiếm kha khá. Bạn cần một chiếc xe tải và các thiết bị hủy giấy (Sau đó bạn có thể thu mua lại số giấy này để bán lại cho các công ty tái chế chất thải). Bạn có thể thu phí theo số lượng tài liệu cần hủy.

Công cụ làm việc: Xe tải nhỏ, máy hủy giấy, hủy cd-dvd công nghiệp, túi đựng..

Bật mí: Bạn nên trung thực với khách hàng và không bao giờ giữ lại các tài liệu này mà chưa tiêu hủy.

Chi phí tiềm ẩn: Chí phí bảo trì xe, nhiên liệu và thiết bị

5.Tư vấn nghề nghiệp

Công việc của bạn là trò chuyện và định hướng nghề nghiệp cho khách hàng, làm sao để khả năng và mục tiêu nghề nghiệp của khách hàng gặp nhau. Công việc này đòi hỏi bạn phải là người biết lắng nghe, chia sẻ và có kiến thức về tâm lý, quản trị nhân sự. Tuy nhiên, tất cả những kiến thức này bạn có thể tự học và rèn luyện.

Công cụ làm việc: Đồ dùng văn phòng

Bật mí: Bạn có thể nâng cao uy tín của mình bằng cách tham gia các diễn đàn, hội thảo về nhân sự hoặc trở thành một blogger chuyên về nhân sự.

6.Trung tâm việc làm bán thời gian

Việc làm bán thời gian rất thu hút giới sinh viên và cũng là lựa chọn của nhiều nhà tuyển dụng. Nhiệm vụ của bạn là tìm đúng người và đúng việc, làm cầu nối cho “cung” và “cầu”. Bạn nên thu phí của nhà tuyển dụng thay vì ứng viên cho mỗi vị trí đáp ứng được nhu cầu.

Công cụ làm việc: Bạn sẽ cần vài máy tính để ứng viên làm bài test tuyển dụng, internet tốc độ cao và vài phần mềm xếp lịch, tính tiền.

(Ảnh: Internet)

Bât mí:
 Bạn nên tập trung vào các lĩnh vực như giúp việc nhà, truyền thông, công nghệ thông tin và nên đi chuyên sâu vào một lĩnh vực để nâng cao chất lượng tuyển dụng cũng như uy tín với các nhà tuyển dụng

Chi phí tiềm ẩn: Phúc lợi cho nhân viên (vì các nhà tuyển dụng nhân viên bán thời gian sẽ không cung cấp các chế độ này)

Nhìn chung, hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ sẽ dễ dàng hơn cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp. Không cần quá nhiều vốn liếng hay kỹ năng, chỉ cần bạn có một chút nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu thị trường và đam mê với công việc của mình, bạn sẽ thành công.


* Bên cạnh đó nếu bạn thích công việc sản xuất hoặc thành lập 1 công ty nhỏ muốn tiềm kiếm những đơn hàng riêng cho mình thì hãy lựa chọn 1 trong những phương pháp sau :
1. Sản xuất nến 

Bạn có thể tự sản xuất rất nhiều loại nến (nến có tinh dầu thơm, nến nổi, nến sáp ong và nhiều loại nến trang trí khác) và bán tại nhà. 

Bạn có thể tìm hiểu cách thức làm nến qua sách, báo, internet hoặc tại các trung tâm dạy nghề, tập sự tại các xưởng làm nến để học hỏi bí quyết. Và mua các nguyên liệu sản xuất nến cũng không “ngốn” của bạn quá nhiều tiền. 

Sau khi có thành phẩm, bạn có thể quảng cáo miễn phí trên các tin rao vặt, các web mua sắm trực tuyến, hoặc bán trực tiếp cho người thân, bạn bè, hàng xóm; ký gửi ở các cửa hàng bán lẻ với giá phải chăng,… 

Hãy quan tâm tới tính an toàn của sản phẩm. Bạn có thể tham khảo thêm ở trang web: http://www.candles.orgđể biết thêm các chi tiết về công việc sản xuất và kinh doanh nến. 

2. Làm đồ trang sức nghệ thuật 

Các sản phẩm trang sức được tạo ra từ những vật liệu đơn giản như sắt, nhựa, đá, sứ, vải, xương, hạt, gỗ… và có thể đính thêm một vài vật liệu quý hay đá quý như như bạc, ngọc trai. 

Những kiến thức và kỹ năng cơ bản mà bạn cần nghiên cứu và học hỏi là đúc, đổ khuôn, hàn, đánh bóng, chạm trổ, cắt và chế tác. Nguyên liệu sản xuất rất đơn giản và dễ kiếm. Ngoài ra, nếu khéo tay, bạn cũng có thể kết hợp chúng với nhau, tạo ra những sản phẩm độc đáo. 

Sử dụng những thứ người khác vứt đi để làm nên sản phẩm của mình. Nếu bạn đam mê, hoặc có điều kiện thì hãy đến học hỏi tại nhà một nghệ nhân và thực hành ở đó trong một thời gian. 


3. Kinh doanh trên mạng 

Để bắt đầu giấc mộng kinh doanh từ các gian hàng ảo trên mạng kinh doanh trực tuyến là một cách thức tuyệt vời để kiếm được một số lượng lớn những đồng tiền thật. Việc đầu tiên của bạn là phải lựa chọn mặt hàng để bán - sản phẩm mới, sản phẩm đã sử dụng, hay cả hai. Tất cả mọi thứ mọi thứ đều có thể được bán, miễn là phù hợp với nhu cầu chung. 

Đừng ngại nếu bạn định kinh doanh những đồ cũ, hãy chịu khó bỏ nhiều thời gian để lùng sục hàng hóa ở các chợ, các cửa hàng đồ cũ, thậm chí đôi khi bạn có thể tìm thấy ở hàng đồng nát một thứ giá trị mà nhiều người mơ ước đấy. 

Bạn nên đọc cuốn sách 202 Things You Can Buy and Sell for Big Profits (202 thứ mà bạn có thể mua và bán để thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ) của James Stephenson để có thêm các ý tưởng cho việc kinh doanh này. 

Một điều quan trọng là hãy tìm hiểu kỹ về cách kinh doanh trên mạng nhé. 

4. Trồng cây, làm vườn 

Một cách thức kiếm tiền thú vị nhất và thích hợp với bất kỳ ai, bởi vì mức chi phí khởi sự chỉ ở mức tối thiểu và tất cả những gì bạn cần là một khoảng sân nhỏ sau nhà để trồng cây. 

Cây ở đây có thể được chia thành ba nhóm chính: cây rau sử dụng trong nấu ăn, cây có sắc và hương thơm để trang trí và sử dụng trong ngành nước hoa hay để chiết xuất tinh dầu, cây làm thuốc. Cho dù bạn bạn trồng và bán loại cây nào đi nữa, thì bạn cũng có thể thu được lợi nhuận vì nhu cầu thị trường đối với chúng là rất lớn. 

Nếu bạn có óc thẩm mỹ và yêu công việc làm vườn, bạn có thể mở dịch vụ trang trí vườn cảnh cho các biệt thự, khách sạn. Ngoài ra, bạn có thể mở một công ty chuyên cung cấp cây cảnh, cây trồng trong nhà cho các cơ quan, gia đình,… 

Hãy tham gia một khoá học về chăm sóc cây cũng như ý nghĩa và ảnh hưởng của chúng đối với sức khoẻ nhé.


5. Kinh doanh sành sứ thuỷ tinh :

Nghe có vẻ lạ lắm với công việc kinh doanh sành sứ thuỷ nhưng đây là 1 mặt hàng đầy tiềm năng và lợi nhuận cũng rất tương đối.

Đối với các bạn mới tham gian vào lĩnh vực này, trước tiên chúng ta phải khảo sát thị trường và chọn khách hàng chính cho mình (vì bạn mới vào nghề không thể nào kinh doanh đại trà được vì cần rất nhiều vốn và dễ bị chôn vốn nếu bạn không cẩn thận), ví dụ như bạn chọn khách hàng của bạn là các công ty lớn dùng làm quà tặng hay sản phẩm vật dụng nhà bếp cho nhà hàng, khách sạn...

Bước kế tiếp là nên chọn một nhà phân phối đáng tin tưởng (vì đây là mặt hàng nhạy cảm, không khéo bạn sẽ mắc sai lầm khi lấy nguồn hàng ở các nơi không rõ nguồn gốc -> hàng tỳ vết).

Bạn có thể lựa chọn phương pháp kinh doanh riêng cho mình : bỏ sỉ cho các cửa hàng, mở cửa hàng bán lẻ, kinh doanh qua mạng ...

Tuy kinh doanh mặt hàng sành sứ thuỷ tinh cần có rất nhiều vốn nhưng đây là mặt hàng đầy tiềm năng và lợi nhuận.

Đây là tổng hợp các phương pháp kinh doanh mang tính chất định hướng cho các bạn yêu thích công việc kinh doanh, hãy chọn ngay cho mình một cách kinh doanh phù hợp với năng lực và khả năng kinh tế của mình, chúc các bạn thành công.


Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ : 0976.072.031 ( Minh Trung )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét